6 bí quyết giúp tăng cường chức năng gan


Gan là một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể, giúp thực hiện nhiều chức năng thiết yếu như giúp nuôi dưỡng tế bào, thanh lọc độc tố, dự trữ năng lượng cho cơ thể hoạt động… Do đó cần phải bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, tăng cường chức năng gan là điều tất yếu để giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.



Thế nhưng làm thế nào để tăng cường chức năng gan? Hãy tham khảo ngay những bí quyết dưới đây nhé.

Thứ nhất: Uống nhiều nước

Hãy đảm bảo cung cấp đủ từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày nhằm giúp gan đào thải độc tố ra ngoài. Bên cạnh đó mỗi sáng hãy thưởng thức 1 ly nước ấm pha chanh có thể giúp tăng cường chức năng thải độc gan hiệu quả. Vì hàm lượng axit citric có trong nước chanh giúp gan sản xuất mật và làm sạch chất dư thừa.

Thứ 2: Ăn nhiều rau

Một số loại rau có tác dụng phòng bệnh hiệu quả, tham gia hỗ trợ giải độc gan cực tốt mà lại lành tính. Có thể kể đến như rau lá xanh, củ cải đường, cà rốt, bắp cải, cải xoăn, tỏi... 

Thứ 3: Massage

Để đảm bảo quá quá trình lưu thông máu đến các cơ quan như gan thận hiệu quả hãy dành thời gian massage mỗi ngày. Bạn có thể thực hiện những lúc nghỉ ngơi, dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng khu vực nằm dọc theo xương sườn ở vị trí thấp hơn về phía bên phải của cơ thể có thể cải thiện lượng máu lưu thông đến gan.

Thứ 4: Giảm tải cho gan

Hãy hạn chế sử dụng thuốc lá, rượu, bia và các loại thuốc kháng sinh. Bởi đây là những chất nếu sử dụng nhiều sẽ khiến gan lãnh đủ những trận hành hạ các chất ấy mang lại. Do đó giải pháp tốt nhất là hạn chế những chất này chính là cách giúp tăng cường chức năng gan đạt hiệu quả.

Thứ 5: Bổ sung khoáng chất

Đừng quên bổ sung các khoáng chất mỗi ngày như magiê, canxi, kali, đồng, natri, sắt, kẽm, selen, mangan... Bởi đây là những khoáng chất có tác dụng giải độc gan rất tốt. Bổ sung những khoáng chất này bằng cách ăn uống những loại trái cây, các loại hạt, rau củ…

Ngoài ra bạn cũng nên tăng cường sử dụng nghệ trong khẩu phần hằng ngày. Vì nghệ chứa một hợp chất mang tên curcumin có tác dụng tích cực trong việc làm sạch và bảo vệ gan.

Thứ 6: Sử dụng thực phẩm chức năng Gan vương Medi Happy

Thực phẩm chức năng Gan Vương Medi Happy được đánh giá là thảo dược có tác dụng bảo vệ, thải độc gan hiệu quả. Với các dược chất quý giá hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho gan như Cao khô kế sữa, Cà gai leo, Giảo cổ lam, Mật nhân, Diệp hạ châu, Actiso, Nano curcumin, L-Arginine HCl… nên thảo dược sử dụng hiệu quả, an toàn và lành tính. 



Gan Vương Medi Happy có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng cường chức năng giải độc của gan, chống ô-xy hóa, trung hòa các gốc tự do, giúp bảo vệ tế bào gan, hạn chế tổn thương tế bào gan. Đồng còn góp phần hỗ trợ điều trị viêm gan A B C, viêm gan virus, làm hạ men gan, làm mát gan.

Nguồn: Medi Happy

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng bệnh viêm gan B hiệu quả với thảo dược Gan Vương Medi Happy

Tăng cường chức năng gan hiệu quả với Gan Vương Medi Happy

Gan Vương có tốt không, mua ở đâu, giá bao nhiêu?